Thứ Tư, 5 tháng 11, 2014

Blog là gì ?

Blog là tựa như một trang miễn phí được úp load dữ liệu lên server của máy chủ ví dụ như các server có đuôi là. Blogspot, Divivu, Wordpress, Weebly, Mov.mn,…
 Blog được lập ra để trao đổi kiến thức, trao đổi kinh nghiệm trong cuộc sống với mọi người. Blog không áp dụng blog để bán hàng, tuy nhiên một số thành phần vẫn sử dụng blog để trao đổi mua bán online. Blog có ý nghĩa khi nó là một blog có nhiều bài viết hay, nhiều bài viết bổ ích với các chuyên ngành khác nhau và nhiều người biết tới blog, xem blog và để lại lời cám ơn sau mỗi bài viết của quản trị viên blog. Blog tuy không được mua bán trao đổi hàng hóa nhưng lại là công cụ trao đổi thông tin rất tốt. Đặc biệt làm vệ tinh cho website, bởi nguồn gốc của các blog đã rất nổi tiếng và có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm, các trang hồi đáp của blog rất nhanh bởi vì blog nhẹ, ít các hiệu ứng, ít hình ảnh mà chủ yếu là bài viết dạng văn bản.
 Mỗi blog đều có 4 phần chính rất quan trọng như sau:
 Phần 1: domain của blog, nếu có domain trùng với các từ khóa tìm kiếm thì khả năng hiện thị rất cao, tuy nhiên đây vẫn chưa là yếu tố quyết định tất cả, nó chỉ mang tính lợi thế hơn mà thôi.
 Phần 2:  tittle của blog, đây là phần mà các bộ máy tìm kiếm thường để mắt tới nhiều nhất, vì nó như một cái tên để người đùng biết blog viết cái gì trong đó, ví dụ, nếu domain là một địa chỉ của một cửa hàng thì tittle giống như là bảng hiệu của cửa hàng đó vậy, cho nên không được xem nhẹ những tittle trên mỗi blog, tittle thì ta có thể đặt bất kỳ và không sợ bị trùng nhau, ví dụ, một cửa hàng thì phải có một địa chỉ duy nhất, tuy nhiên bảng hiệu bán hàng thì giống nhau rất nhiều, chổ này quảng cáo bán hủ tiếu, bún, phở…thì củng có ở một nơi khác cũng quảng cáo bán các món như vậy với một bảng hiệu y chang.
 Phần 3: đây là phần nội dung, phần này cực kỳ quan trọng, nó giống như hủ tiếu, bún hay phở trong quán đó vậy, nếu phở ngon thì ắc có nhiều người ăn, giống như bài viết hay thì có nhiều người đến xem và đọc blog, đây là phần mấu chốt của một blog, vì tạo ra một blog thì vô cùng dễ dàng nhưng tạo ra một blog hay và chuyên nghiệp thì không phải ai củng có thể làm được, và đa số nhiều blog được tạo ra mà không hề được chăm sóc và cải tiến nó rồi dần dần bị quên vào quá khứ và mất tích, củng giống như là bạn có một địa chỉ thuận lợi ở một mặt bằng tốt, có một bảng quảng cáo rất hot, rất hay và hấp dẫn, tuy nhiên thức ăn và dịch vụ thì vô cùng bèo bọt, không hấp dẫn, không đem đến được sự hài lòng của các thực khách ghé qua, mà cửa hàng không chịu cải tiến, không chịu nhìn nhận và nhận ra các việc cần thay đổi,  thì dần dần lượng khác sẽ ít đi và sẽ dấn đến đóng cửa… và còn rất nhiều trường hợp khác nữa. Còn nếu cửa hàng bán thức ăn ngon, phục vụ tốt thì mỗi khi khác hàng ghé qua họ thường nhớ lại địa điểm đó với những ấn tượng tốt, củng giống như là các comment trong blog vậy, khi họ đọc một bài viết hay, một bài viết giúp họ giải tỏa các vấn đề họ đang tìm kiếm thì họ sẽ để lại lời cảm ơn, lời động viên hoặc một số là nhận xét để lần sau được tốt hơn nữa. điều này được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao, bởi các công cụ tìm kiếm đánh giá bài viết dự trên tiêu chí như là bài viết đó là được viết ra đầu tiên của quản trị viên, bài viết đó có nhiều lượt xem, và bài viết đó có rất nhiều lời cám ơn. Gộp 3 tiêu chí đó lại thì bài viết được đánh giá là một bài viết hay, một bài viết bổ ích cho mọi người. OK bây giờ có bạn nào muốn tìm hiểu sâu hơn cách viết bài cho blog hay và dễ đọc thì cùng tìm hiểu thêm ở đây.
 Phần 4: đây là phần sau cùng tuy nhiên không thể xem nhẹ, bởi giả sử, chúng ta có một món ăn ngon, chúng ta có một mặt hàng tốt, chúng ta có một vài kinh nghiệm muốn truyền đạt cho mọi người, nhưng chúng ta lại lại chỉ nói với bản thân mình, chúng ra không ra ngoài chia sẻ với mọi người là mình có cái này có cái kia rất bổ ích, thì rất lâu mọi người mới biết đươc bạn là tốt hay xấu, là hay hoặc dở, ví dụ như khi người ta khai trương họ thường quảng cáo rầm rộ bằng nhạc, bằng các hoạt động lễ hội, bằng các tờ rơi, báo chí…để mục đích tuyên truyền thông tin của mình đến cho mọi người, củng giống như khi bạn tạo ra một blog vậy,  bạn phải quảng cáo nó, phải đi chia sẻ với mọi người là mình có một blog mới, trong đó chứa nhiều nội dung hay và có ích cho mọi người, thì blog của bạn mới nhanh được biết đến, còn không  dù bạn viết một bài viết hay và chưa có trên các blog khác củng phải mất một khoảng thời gian khá lâu thì mọi người mới biết tới bạn.

 Hiệu quả của Blog

 Mỗi trang blog được úp load nội dung gần gần với tiêu đề của nó, ví dụ camera khuyến mãi, thì mỗi khi trang index khuyến mãi các mặt hàng gì thì bên trang blog đều phải có. Trang blog khuyến mãi thì nên tập trung vào các sản phẩm giảm giá và các thông tin giảm giá khác trên thị trường. Các bài viết được viết theo đúng chủ để của blog, ví dụ blog nói về cách lăp đặt camera thì nên tập trung viết những bài viết chia sẽ kinh nghiệm của những lần đi thi công, kinh nghiệm xử lý các sự cố…ngoài ra chúng ta có thể copy một vài nội dung hay ở các trang blog hoặc web khác về làm nội dung cho mình, tuy nhiên bài viết như vậy hiệu quả rất thấp. cách tốt hơn đó là lấy các bài viết từ nước ngoài để chuyển thể sang bài viết của mình, cách này khá hiệu quả và đang được nhiều người áp dụng.
 Tất cả các blog đều là dạng backlink một chiều về trang index, bởi vì các công cụ tìm kiếm xem đây là liên kết có lợi, không phải là trao đổi hay mua bán link, và các blog chưa có thứ hạng cao nên việc trang index liên kết qua các trang blog sẽ làm giảm giá trị của trang index mà thôi. Trang blog cần được đặt nhiều backlink lên các trang khác, đặt càng nhiều càng tốt, khác với trang index ở chổ nếu một trang blog bị các công cụ tìm kiếm đưa vào danh sách đen thì chỉ bị ảnh hưởng một blog và có thể blog bị xóa củng không sao, còn với trang index nếu bị đưa vào danh sách đen thì mãi mãi sẽ không lên được và có thể phải thay tên miền khác.
 Kết luận: Tạo ra những blog là dùng để làm các vệ tinh truyền bá thông tin của trang index không truyền bá được, dùng để làm công cụ trao đổi nhiều loại thông tin khác nhau và trang index không trao đổi được. Nhưng trang blog phải có những đặt trưng riêng, những hữu ích riêng của nó, không làm trùng lặp, không làm cho có.
Bài viết thuộc bản quyền: DEANTECH
Được viết bởi Tân

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Newer Posts Older Posts